Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5[ImagesOnly]

Style6

สุดเศร้า.. ดีน พอตเตอร์นักกีฬาเอ็กซ์ตรีม ท้ามฤตยูชาวอเมริกันคนดัง เสียชีวิตแล้ว ระหว่างไปกระโดดหน้าผาสูง ในอุทยานแห่งชาติของสหรัฐฯ เบื้องต้น ยังไม่รู้สาเหตุที่ทำให้ต้องประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุการณ์สลด นายดีน พอตเตอร์​ (Dean Potter) นักปีนเขาชื่อดังชาวอเมริกัน ที่รักในกีฬาเอ็กซ์ตรีม ท้าความตายเป็นชีวิตจิตใจ ในที่สุด ต้องมาจบชีวิต ระหว่างการกระโดดหรือจัมพ์เปอร์ แบบที่เรียกว่า Wingsuit Flying จากบริเวณหน้าผาทาฟฟ์ พอยต์(Taff Point) ที่อุทยานแห่งชาติ โยเซมิตี รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งหน้าผาแห่งนี้ เป็นหน้าผาสูงชันนับ 3,500 ฟุต จนกลายเป็นจุดกระโดดท้ามฤตยู ที่บรรดานักผจญภัยเสี่ยงตายนิยมมากระโดดกัน

โฆษกของอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี เผยกับนักข่าวว่า ดีน พอตเตอร์ วัย 43 ได้เสียชีวิต พร้อมกับนายเกรแฮม ฮันต์ ชาวอเมริกัน วัย 29 ปี ระหว่างทั้งคู่ไปกระโดดหน้าผา Taff Point โดยทางอุทยานได้ส่งเฮลิคอปเตอร์บินค้นหานายพอตเตอร์ และฮันต์ หลังจากเพื่อนๆ ของพวกเขาแจ้งว่าคนทั้งคู่ได้หายไปเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 16 พ.ค. ก่อนที่ต่อมา เฮลิคอปเตอร์สามารถค้นหาจนพบร่างคนทั้งสองแล้ว

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ขณะนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุที่ทำให้พอตเตอร์และฮันต์ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตด้วยกัน แม้จะพบร่างของทั้งสองในจุดที่ห่างกันก็ตาม โดยนิตยสาร แมกกาซีน เอาต์ไซด์ รายงานบนหน้าเว็บไซต์ว่า พอตเตอร์และฮันต์พยายามจะกระโดดหน้าผา แบบที่เรียกว่า Wingsuit Flying ซึ่งถือเป็นกีฬาที่ต้องอาศัยความกล้ามาก เพราะต้องกระโดดจากหน้าผาที่มีความสูงกว่าพันฟุต ก่อนจะพุ่งตัวพร้อมชุดที่มีปีก ใช้ทั้งแขนและขาบังคับร่างกายให้ร่อนไปกลางอากาศ


ทั้งนี้ ดีน พอตเตอร์ เป็นนักกีฬาเอ็กซ์ตรีม ที่ชาวอเมริกันรู้จักดี เนื่องจากเขาเคยทั้งปีนเขาด้วยมือเปล่า เดินไต่เชือกระหว่างหน้าผาสูงชัน มาหลายครั้งหลายหน โดยพอตเตอร์เคยให้สัมภาษณ์กับแมกกาซีน เอาต์ไซด์ถึงสาเหตุที่เขาหลงรักกีฬาผจญภัย โดยเฉพาะการกระโดดลงมาจากหน้าผาสูงๆ ว่า เป็นเพราะ ตั้งแต่เมื่อเขายังเป็นเด็กเล็กแล้ว สิ่งที่เขาจำได้เมื่อย้อนนึกถึงวัยเด็ก ก็คือ ความฝันที่อยากจะบินได้


About เว็บไซด์

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Post a Comment