Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5[ImagesOnly]

Style6


หนุ่มไร้แขนสอบผ่านเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยจีนด้วย'สองเท้า'ของตัวเอง ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

เชื่อไหมว่าการเข้ามหาวิทยาลัยในไทยดูกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นไปเลยเมื่อเทียบกับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในจีนหรือที่เรียกว่าการสอบ 'เกาเข่า' (Gaokao) ด้วยเพราะจำนวนนักเรียนเข้าสอบแข่งขันในแต่ละปีที่มากกว่าหรือประมาณกว่า9.3ล้านคน รวมถึงบรรยากาศที่เคร่งเครียดกว่า ขณะเดียวกันในทุกๆ ปีก็มักจะมีอัตราคนสอบไม่ผ่านถึง 1 ใน 4 จากทั้งหมดหรือทั้งหมดประมาณ2.5ล้านคนต่อปีเลยทีเดียว จึงเป็นธรรมดาที่เด็กนักเรียนจีนหลายคนจะยอมแพ้กับการสอบเกาเข่าและหันมาทำงานที่ไม่จำเป็นต้องใช้วุฒิการศึกษาแทน

แต่ไม่ใช่กับเด็กชายวัยรุ่นรายนี้ที่แม้จะพิการไร้แขนทั้งสองข้างเนื่องจากอุบัติเหตุในวัยเด็ก แต่ก็ไม่ขอยอมแพ้และยังคงมุ่งเพียรเรียนจนสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ด้วย'สองเท้า'ของตัวเอง จนกลายเป็นตัวอย่างที่ชาวอินเทอร์เน็ตต่างพากันชื่นชม
วัยรุ่นชายผู้นี้มีชื่อว่า 'ถังโชว' ได้รับอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อตจนเสียแขนทั้งสองข้างไปตั้งแต่อายุ 6 ขวบ แต่ยังคงดิ้นรนและเรียนรู้ที่จะใช้เท้าสองข้างแทนที่สองมือตั้งแต่การทานตักอาหารเข้าปาก การสวมใส่เสื้อผ้า ตลอดจนการเขียนหนังสือ จนกระทั่งในการสอบครั้งนี้นายถัวโชวสามารถทำคะแนนได้สูงถึง 603 คะแนนเต็ม 750 ซึ่งสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยของผู้เข้าสอบทั้งหมดที่มีร่างกายครบสามสิบสองเสียด้วย!

แม้ว่ารายงานยังไม่ได้ระบุว่านายถังโชวจะเข้าศึกษาที่คณะใดและมหาวิทยาลัยใด แต่เรื่องราวนี้ก็ถือเป็นแรงบันดาลใจดีๆ ที่แสดงให้เห็นว่า ถึงแม้เราจะไม่มีร่างกายหรือโอกาสที่เพียบพร้อมเหมือนกับคนอื่นๆ ทั่วไป แต่หากมีความเพียรพยายามจริงก็ย่อมสามารถประสบความสำเร็จได้เหมือนคนอื่นๆ เช่นกัน

คนที่มีอวัยวะครบสามสิบสองควรดูนายถังโชวคนนี้ไว้เป็นตัวอย่าง


ที่มา : cctv






About เว็บไซด์

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Post a Comment