Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5[ImagesOnly]

Style6


ฟันขาว เป็นหนึ่งในปรากฏการณ์นิยมความขาวของคนในสังคม สำหรับคำแนะนำบนโลกออนไลน์ที่ว่า “น้ำมะนาวผสมเบกกิ้งโซดาทำให้ฟันขาวนั้น เป็นคำแนะนำที่ไม่ถูกต้อง เพราะขาวเพียงภายนอกเท่านั้น 

เนื่องจาก “น้ำมะนาว มีความเป็นกรด ซึ่งจะละลายแคลเซียมออกจากผิวฟัน ทำให้ฟันกร่อน เมื่อเคลือบฟันกร่อนทำให้มีอาการเสียวฟันตามมา และจะเพิ่มโอกาสเกิดฟันผุได้ง่าย

ส่วน เบกกิ้งโซดา ก็ช่วยกำจัดคราบเฉพาะที่ติดบนผิวฟัน เช่น คราบจากการดื่มน้ำชา กาแฟ จึงทำให้ฟันดูขาวขึ้นเฉพาะผิวนอก แต่ไม่สามารถทำให้ฟันขาวจากเนื้อฟันข้างในได้ ผลข้างเคียงหากใช้บ่อยๆ ก็อาจขัดผิวฟันมากเกินไปจนทำให้สูญเสียผิวฟันไปอย่างถาวร

การใช้เบกกิ้งโซดาเป็นประจำต่อเนื่อง จะมีโอกาสทำให้ฟันกร่อนได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ติดเครื่องมือจัดฟันถือเป็นข้อห้ามทีเดียว เพราะเบกกิ้งโซดาจะทำให้กาวยึดเครื่องมือจัดฟันอ่อนตัวและทำให้เครื่องมือหลุดได้

ฟันสะอาดและขาวสวยได้ดั่งใจ สามารถทำได้เองโดยการแปรงฟัน กรมอนามัยได้แนะนำ สูตรแปรงฟันสะอาด 2-2-2 และ ไม่ต้องใช้น้ำมะนาวผสมเบกกิ้งโซดา” 

-
แปรงฟันด้วยยาสีฟันผสมฟลูออไรด์อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง
-
ให้ยาสีฟันสัมผัสฟันนาน 2 นาที
-
งดขนมหวาน น้ำอัดลม หลังแปรงฟันอย่างน้อย 2 ชั่วโมง

หากใครดื่มชา กาแฟ และมีคราบติดที่เคลือบฟันก็ควรไปรับการขัดออกได้ หากมีคราบจากหินน้ำลายก็สามารถขูดออกได้ กรณีที่ฟันเปลี่ยนสีจากเนื้อฟันด้านใน ควรปรึกษาทันตแพทย์เพื่อการแก้ไขที่ถูกวิธีและปลอดภัย ทำได้ดังนี้ก็จะมีฟันที่ขาวสะอาดอย่างเป็นธรรมชาติ และอยู่คู่กับเราไปชั่วชีวิต


ข้อมูลจาก ...นิตยสารหมอชาวบ้าน เดือนธันวาคม 2557 

About เว็บไซด์

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

1 ความคิดเห็น:

  1. หากจะฟอกสีฟันแนะนำคลินิก The Smile Bar แถวๆสยามคะ เราไปทำมาโปรฟอกสีฟันราคาไม่สูงมาก ฟันขาวขึ้นชัดเจนแต่ไม่หรอกตานะคะ ดูเป็นธรรมชาติ คุณหมอมือเบาก่อนฟอกขูดหินปูนด้วย ลองสอบผ่านเว็บได้ด้วยที่นี่ www.the-smile-bar.co.th ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูได้นะ

    ตอบลบ