Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5[ImagesOnly]

Style6





สร้างความรำคาญใจมาไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ต่อเท่าไหร่แล้ว สำหรับ “เจ้าตัวมอดในข้าวสาร” หาวิธีกำจัดยังไง๊ ยังไง ก็ไม่สำเร็จเสียที จะฉีดไบกอน ก็แหม!! แล้วข้าวล่ะ?” แต่แม่บ้านทุกคนครับ.. วันนี้ไม่ต้องหนักใจอีกต่อไปแล้ว เพราะเราที่ทำให้เจ้ามอดทุกตัวหายไปจากข้าวสารของคุณ ด้วยวิธีง่ายๆ เห็นผลด้วย 100 % 


        อุปกรณ์ในการไล่มอด
       
        ส่วนวิธีนั้นก็แสนง่าย เพียงแค่นำช้อนสแตนเลส 2 คันใส่ลงไปในถุงข้าวสาร หรืออุปกรณ์ที่เราใช้เก็บข้าวสาร จากนั้นก็รอดูอยู่ห่างๆ ไม่นานก็จะเห็นว่า ตัวมอดพากันไต่หนีตายออกจากที่ที่เราใช้จุข้าวสารไว้


        สูตรขจัดมอดแบบถอนรากถอนโคน
        ทีนี้พอเจ้ามอดน้อยแสนกวนใจอพยพออกมาแล้ว ก็ถึงคราววิธีกำจัดให้สิ้นแบบถอนรากถอนโคน โดยการใช้ไม้กวาด กวาดมารวมๆ กันในที่โกยผง แล้วจะนำไปใส่ในน้ำร้อนก็ได้ หรือจะนำไปเผาไฟก็ได้ แต่กรณีคนใจบุญ กลัวบาป รักสัตว์ แนะนำให้กวาดมอดใส่ถุงพลาสติก มัดปากถุงให้แน่น จากนั้นก็รีบวิ่งออกไปทิ้งที่ไหนก็ได้ ให้ไกลจากบ้านตัวเองมากที่สุด 


        ทำอย่างไร ไม่ให้มอดกลับมา
      
        เมื่อกำจัดตัวมอดเสร็จแล้ว ก็มาถึงวิธีที่ป้องกันไม่ให้ตัวมอดกลับลงมาในถังข้าวสารอีก นั่นก็คือนำเอาช้อนสัก 2-3 คันใส่ลงไปในถังข้าวสาร แล้วปิดผาถังข้าวสารไว้อย่างมิดชิด เพียงเท่านี้เจ้ามอดน้อยทั้งหลาย ก็จะไม่กลับมาเยือนถังข้าวสารของคุณอีกแล้ว 


        

         ง่ายๆ แบบนี้ หลายคนคงต้องสงสัยแล้วว่าทำไม ช้อนสแตนเลสจึงมีปฏิกิริยากับตัวมอดได้ถึงเพียงนี้ ซึ่งตรงนี้ เจ้าของกระทู้เองก็ยังไม่ทราบว่าเพราะอะไร? เพราะเจ้าตัวบอกว่า รู้อย่างเดียวว่าช้อนสแตนเลสมันสามารถไล่ตัวมอดออกจากข้าวสารได้จริงๆ
      
        ส่วนไอเดียนี้จะเจ๋งจริงหรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับการทดลองกันเองแล้วล่ะครับ ง่ายๆ แค่นี้ ลองดูก็ไม่น่าจะเสียหายนะ! 




ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก vnapt1 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม


About เว็บไซด์

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Post a Comment